Vietnam Trail Marathon 2022 diễn ra đúng vào thời điểm “nóng nhất” của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31. Giải kết thúc ở thời điểm mận chín, khác với lịch trình truyền thống đầu năm.

Ngày 21/5/2022, hàng ngàn vận động viên từ khắp nơi trên thế giới đã tranh tài cac cự ly từ 5km đến 70km tại giải chạy đường mòn Mộc Châu với chiến thắng đến từ các VĐV Việt Nam, Nhật Bản, Pháp…

Cuộc đua thường diễn ra vào giữa mùa hoa mận nở, nhưng dịch bệnh COVID-19 đã khiến ngày đua phải lùi lại, thay vào đó các vận động đã được trải nghiệm Mộc Châu vào mùa thu hoạch quả. Mặc dù thời tiết được dự kiến  sẽ nắng nóng vào đua, nhưng thời tiết lại trở nên mát mẻ với mưa nhẹ cả ngày khiến cung đường mòn trở nên thách thức hơn nhưng cũng đem đến sự dễ chịu so với các nóng của năm ngoái.

Đường chạy đã xuyên qua các vườn cây ăn quả, các bản làng của người dân tộc thiểu số trước khi kết thúc tại Đồi chè Trái Tim.

giai chay duong mon moc chau thanh cong tot dep 10874 Giải chạy đường mòn Mộc Châu   Vietnam Trail Marathon 2022
Nhà vô địch cự ly 70km nữ Nguyên Thị Nhớ Hoài ăn mừng chiến thắng

Nữ vô địch cự ly 70km là Nguyên Thị Nhớ Hoài. Cô chạy cho Newborns Vietnam với thành tích 11:22:00. Cô về đích trước á quân Vũ Thị Lan Hương khoảng 18 phút.

“Đây là giải chạy đầu tiên của Topas mà mình tham gia. Mình bị cận và không đeo kính nên rất khó nhìn khi chạy nhưng công tác đánh dấu đường của rất tốt nên mình đã chạy nhanh hơn mà không lo bị lạc đường. Nhân viên hỗ trợ tại các trạm tiếp sức rất nhiệt tình, mọi người đã giúp đỡ mình rất nhiều.

Đường chạy của Mộc Châu hôm nay rất đẹp. Hai bên đường chạy là các vườn mận nối tiếp nhau, mình có thể tưởng tượng được cung đường chạy diễn ra vào tháng Một có thể đẹp đến thế nào. Người dân ở đây cũng rất thân thiện, ai cũng cổ vũ chúng mình nhiệt tình dọc khắp đường chạy”, Hoài chia sẻ tại vạch đích.

Nhà vô địch cự ly 70km nam là Nguyễn Tiến Hùng (Hùng Hải) của Việt Nam. Anh đã luôn dẫn đầu ngay từ vạch xuất phát với một khoảng cách rất an toàn so với các vận động viên khác. Thành tích của anh tại cuộc đua năm nay là 7:55:28.

giai chay duong mon moc chau thanh cong tot dep 10874 1 Giải chạy đường mòn Mộc Châu   Vietnam Trail Marathon 2022
Quán quân 70km nam Nguyễn Tiến Hùng

Tại vạch đích, anh chia sẻ: “Hôm nay là sinh nhật thứ 38 của mình và mình rất vui đã giành được chiến thắng. Đánh dấu đường năm nay rất kỹ, rất tốt so với rất nhiều giải khác mình đã tham gia. Cuộc đua năm nay diễn ra vào mùa thu hoạch mận của Mộc Châu, và điều này phần nào có thể ảnh hưởng đến tầm nhìn của chúng tôi vì hầu hết cây cối đều ngập tràn quả và lá, nhưng Ban tổ chức đã đánh dấu đường rất tốt. Đồ ăn rất rất nhiều và rất ngon, công tác tổ chức đã rất hoàn hảo. Rất lâu rồi tôi mới tham gia một giải chạy trail và tôi đã có một cuộc đua rất vui!”.

Ở vị trí thứ hai là Nguyễn Sĩ Hiếu từ Việt Nam và Romain Berion từ Pháp. Cả hai đều đều trông còn rất khỏe tại vạch đích, với cách biệt chỉ 4 phút.

giai chay duong mon moc chau thanh cong tot dep 10874 2 Giải chạy đường mòn Mộc Châu   Vietnam Trail Marathon 2022
Quang Trần vô địch cự ly 42km nam Vietnam Trail Marathon 2022

Nhà vô địch 42km Quang Trần từ Việt Nam chia sẻ: “Đường chạy hôm nay rất đẹp. Trời mát, nên mình đã chạy khá nhẹ nhàng và vui vẻ. Người dân Mộc Châu rất thân thiện, họ đã mời mình ăn rất nhiều mận dọc đường chạy. Vì thế mình đã ăn rất nhiều mận!”.

Top 3 cự ly 42km nữ là Christine Mitchell từ Anh, Lê Phương Vy từ Việt Nam và Constance Louasse từ Pháp.
Bắt đầu từ năm 2019, Vietnam Trail Marathon đã ngày càng lớn mạnh và trở thành một trong những giải chạy địa hình lớn nhất tại Việt Nam. Giải diễn ra đúng thời điểm SEA Games 31 bước vào giai đoạn cuối sau hơn 2 tuần tranh tài.

Theo Webthethao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *